Các món canh ngon cho bé tập ăn cơm

vns360:Món ngon mỗi ngày – Những món canh ngon cho bé cơm

Bé mới tập ăn cơm việc có món ăn kèm là rất quan trọng để bé cảm thấy ngon miệng khi ăn cơm. Vì thế một món canh ngon mẹ nấu cũng có thể giúp bé ăn cơm dễ dàng hơn. Các mẹ hãy cùng tham khảo một số món canh phù hợp với bé tập ăn cơm nhé!

Bé mới tập ăn cơm việc có món ăn kèm là rất quan trọng để bé cảm thấy ngon miệng khi ăn cơm. Vì thế một món canh ngon mẹ nấu cũng có thể giúp bé ăn cơm dễ dàng hơn. Các mẹ hãy cùng tham khảo một số món canh phù hợp với bé tập ăn cơm nhé!

1. Canh trứng gà cà chua:

Nguyên liệu:

– 2 quả cà chua;

– 2 quả trứng gà;

– Gia vị, hành lá.

Cách làm:

– Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Trứng đập ra bát, đánh tan. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

– Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn đun nóng, phi đầu hành cho thơm.

– Cho cà chua vào xào, nêm hạt nêm. Xào cà chua chín thì cho nước vào.

– Đun nước canh sôi, nêm nếm lại cho vừa ăn. Từ từ cho trứng vào nồi nước, vừa cho vừa dùng đũa khuấy đều liên tục theo 1 chiều.

– Để lửa vừa cho canh sôi trở lại, trứng chín nổi thành nhiều vân nhỏ là được. Rắc hành lá vào rồi tắt bếp. Múc ra bát ăn nóng.

2. Canh bí đao nấu sườn:

Nguyên liệu: 300gr sườn, 500gr bí đao, hành lá, hạt nêm.

Cách làm:

– Sườn rửa sạch, cho vào nồi cùng với lưng âu canh nước lã. Ninh nhừ sườn, khi sôi vớt bọt cho nước thật trong.

– Cho bí đao cắt khúc vào nấu, đến khi chín tới là được.

– Xắt hành cho vào nồi rồi bắc ra ngay.

3. Canh thịt nấu chua:

Nguyên liệu: 50gr thịt nạc, 1 quả cà chua chín, 2-3 quả sấu hoặc viên canh chua; hành hoa, gia vị.

Cách làm: 

– Hòa thịt nạc với nước (đủ để nấu canh), đun cho tới khi sôi lăn tăn thì dùng hớt bọt hớt thật sạch lớp váng ở trên đi ( điều này rất quan trọng, nếu để nước canh đục sẽ mất ngon )

– Cà chua bỏ vỏ, thái miếng cau cho vào cùng sấu hoặc viên canh chua, cho gia vị, đun nhỏ lửa khoảng 5-7 phút thì tắt bếp, cho hành hoa cắt khúc vào.

4. Canh gà nấm:

Nấm là một loại nguyên liệu bổ dưỡng, ngon miệng, có thể được chế biến thành nhiều món , từ các món xào đến các món canh, soup. Đặc biệt vị của nấm rất thích hợp với vị gà. Canh gà nấm là một loại canh rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: 1 bộ xương gà, 100gr thịt lườn gà, 100gr nấm các loại, 1 miếng gừng nhỏ, gia vị.

Cách làm:

– Sơ chế nấm: cắt bỏ chân nấm, rửa sạch, để ráo nước.

– Xương gà ninh lấy nước cùng với gừng, bỏ khung xương và bã gừng. Nêm vừa miệng.

– Cho nấm theo thứ tự từng loại nấm dày, khó chín trước. Sau cùng là nấm nhỏ, nhanh chín.

– Múc ra bát, dùng khi còn nóng.

5. Canh sườn hầm khoai lang, nước dừa:

Nguyên liệu: 150gr sườn non, 1 củ khoai lang; 50gr đậu cúc, 1 trái dừa xiêm, 1 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê hạt nêm, một ít hành ngò.

Cách làm: 

– Sườn non rửa sạch, cắt khúc vừa.

– Khoai lang gọt vỏ, xắt hạt lựu, cho vào nước ngâm cho sạch mủ. Đậu cúc ngâm nở, bóc bỏ vỏ lụa. Hành, ngỏ rửa sạch, xắt nhuyễn.

– Dừa lấy nước. Hầm sườn chung với nước dừa, cho thêm ít nước, hầm đến khi sườn mềm, cho tiếp đậu cúc, khoai lang, nêm muối, hạt nêm, nấu thật mềm. Vớt sườn ra, xé nhỏ, bỏ xương, cho trở lại nồi canh. Khi canh sôi lại, cho ít hành, ngò xắt nhuyễn, bắc xuống. Món này dùng kèm cơm tán nhuyễn.

6. Canh cua mồng tơi:

Nguyên liệu: 300gr cua đồng xay, 1 bó rau mùng tơi, củ hành, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm: 

– Rau mùng tơi nhặt lấy lá non, bỏ cọng, rửa sạch, xắt ngắn.

– Gỡ gạch cua bỏ vào chén, chuẩn bị hành tím bào.

– Chuẩn bị 1 ít nước, bỏ cua vào khuấy cho tan, lược bỏ xác cua.

– Bắc lên bếp nấu lửa nhỏ, nước sôi cua sẽ nổi lên trên, vớt cua ra bỏ vào tô. Cho mướp và rau mồng tơi vào, nước sôi, nêm cho vừa ăn.

– Bắc chảo nóng, phi hành cho thơm, bỏ gạch cua vào xào.

– Khi múc canh ra tô, để cua lên trên rồi thêm gạch cua đã xào vào.

7. Canh bí đỏ nấu thịt:

Nguyên liệu: 1 miếng bí đỏ ( khoảng 200gr), gọt vỏ xắt lát to bản ( hoặc xắt quân cờ nếu thích ), 100gr thịt xay, hành lá, gia vị.

Cách làm:

– Hòa thịt vào lượng nước dùng để nấu canh, cho lên bếp đun sôi nhỏ lửa, nhớ hớt hết bọt để nước canh không bị đục.

– Cho bí đỏ đã cắt vào nấu cùng.

– Nêm gia vị vừa ăn, khi bí đỏ chín mềm là được.

– Có thể cho thêm hành lá, ăn nóng.

Chúc các mẹ thành công!

nguồn: http://vns360.vn

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: